IPhone 15 และ iPhone 14 ต่างกันแค่ไหน 

16 ก.ย.

IPhone 15 และ iPhone 14 ต่างกันแค่ไหน 

เชื่อว่าหลายคนที่ชื่นชอบโทรศัพท์มือถือของ iPhone คงจะมีคำถามเกิดขึ้นในใจมากมายทุกครั้งที่ iPhone ได้มีการออกผลิตภัณฑ์ใหม่ออกมาอย่างเช่นล่าสุดที่ iPhone ได้มีการออก iPhone 15 ออกมานั้นราคาก็ไม่ได้ถูกมากนัก  หรืออาจปรับได้ว่าราคานั้นเกินครึ่งแสนเลยก็ว่าได้ดังนั้นเมื่อมี iPhone 15 ออกมา iPhone รุ่นอื่นๆก็จะมีการตกรุ่นแต่ราคาก็จะตกตามไปด้วย

  ซึ่งในยุคเศรษฐกิจแบบนี้เสาร์ iPhone ทั้งหลายถึงแม้ว่าจะอยากได้ iPhone 15 แต่ถ้าหากว่าเพิ่งซื้อ iPhone 14 ไปหลายคนก็คงจะมีการตั้งคำถามเกิดขึ้นในใจว่าเราควรที่จะมีการเปลี่ยนเครื่องจาก iPhone 14 เป็น iPhone 15 แล้ว

หรือและ iPhone 15 ที่ออกมาใหม่นั้นมันมีคุณสมบัติเด่นอย่างไรแตกต่างจาก iPhone 14 มากน้อยแค่ไหนเพียงพอให้เราที่จะซื้อ iPhone 5 มาใช้งานได้แล้วหรือยัง

ดังนั้นในบทความนี้เราจะมาพูดถึงความแตกต่างกันระหว่างของ iPhone 14 และ iPhone 15 เหลือที่ใครกำลังพิจารณาอยากจะเปลี่ยนจาก iPhone 14 ไปใช้เป็น iPhone 15 จะได้นำข้อมูลนี้ไปใช้ในการประกอบการตัดสินใจนั่นเอง 

สำหรับความแตกต่างระหว่าง iPhone 14 และ iPhone 15 ที่เรามองเห็นด้วยตาเปล่าของเรานั่นก็คือการดีไซน์ของตัวเครื่องนั่นเองจะเห็นได้ว่ามีการปรับปรุงรูปแบบของตัวเครื่องมีการดีไซน์ให้มีความสวยงามและสะสมมากยิ่งขึ้นโดยเฉพาะอย่างยิ่งบริเวณขอบตัวเครื่องนั้นจะมีความมนมากกว่า iPhone 14 เป็นอย่างมาก

และที่สำคัญสายชาร์จของ iPhone 15 นั้นก็มีการใช้เป็นแบบพอร์ต USB- C ซึ่งแต่เดิมนั้น iPhone 14 หรือแม้แต่ iPhone รุ่นอื่นๆนั้นจะไม่ได้มีการใช้สายชาร์จเป็นแบบ USB- C นี้ 

นอกจากนี้ภาพลักษณ์ภายนอกของ iPhone 15 ก็ยังเลิศหรูดูแพงเนื่องจากว่าวัสดุที่นำมาใช้ในการประกอบตัวเครื่องนั้น iPhone 15 ได้ถูกนำไทยเทเนียมมาใช้วัสดุในการสร้างตัวเครื่องของ iPhone 15

ซึ่งเรารู้กันดีอยู่แล้วว่าตัวไทเทเนียมนั้นมีความแข็งแรงและทนทานมากแค่ไหน  รวมถึงปุ่มกดต่างๆของ iPhone 15 นั้นก็จะแตกต่างจากกลุ่มกฎของ iPhone 14 โดยมีการสลับปุ่มสั่งการและยังมีปุ่มลับอีกมากมายที่เราสามารถตั้งได้ตามต้องการ 

ที่สำคัญคือสิ่งอื่นใดนั่นก็คือสเปคของ iPhone 15 นั้นจะมีความแรงมากกว่าเดิม  และมีลูกเล่นที่เยอะมากกว่า iPhone รุ่นอื่นๆซึ่งเราสามารถหาดูข้อมูลรายละเอียดต่างๆเหล่านี้เพิ่มเติมได้จากทางอินเตอร์เน็ต  และที่เหมือนกันระหว่าง iPhone 14 และ iPhone 15 ที่เราเห็นได้อย่างชัดเจนนั้นก็จะเป็นหน้าจอซึ่งไม่ว่าจะเป็น iPhone 14 หรือ iPhone 15 ก็ยังคงใช้หน้าจอเท่ากันนั่นก็คือขนาด 6.1 นิ้วนั่นเอง 

 

สนับสนุนโดย     Huaylike