วิธีคัดลอกรูปภาพจาก shopee และ Lazada affiliate เพื่อนำมาสร้างรายได้ทำยังไง

14 ก.ย.

วิธีคัดลอกรูปภาพจาก shopee และ Lazada affiliate เพื่อนำมาสร้างรายได้ทำยังไง

สำหรับในบทความนี้จะมาแนะนำเกี่ยวกับการคัดลอกลิงค์ จาก shopee กับ Lazada แล้วก็การนำข้อมูลแล้วก็รูปภาพจากสินค้าที่เราจะต้องการนำไปโปรโมทเพื่อสร้างรายได้จากการทำ affiliate แล้วก็รับเป็นค่าคอมมิชชั่นเนี่ยทำยังไง  โดยจะสอนวิธีการแชร์ลิงก์แชร์โพสต์ไปในแพลตฟอร์มช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ 

อันดับแรกเลยเนี่ยทุกคนก็จะต้องมี 2 แอปนี้ก่อนนั่นก็คือช้อปปี้แล้วก็ Lazada นั่นเองซึ่ง Lazada ซึ่งคนที่จะทำ affiliate ได้นั้นจะต้องมีการสมัคร Application shopee และ Lazada เอาไว้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว สำหรับ Lazada นั้นเราเพียงแค่คลิกคำว่า Last affiliate หลังจากนั้นก็เข้ามาสมัครใช้งานได้เลยซึ่งการใช้งานก็ไม่ยากเพียงแค่เราค้นหาสินค้าที่เราต้องการจะขายพิมพ์ชื่อไปก็ได้หรือเราจะดูว่าสินค้าตัวไหนที่น่าขายผ่านช่องทางหน้าหลักก็ได้และเราก็เพียงแค่กดคัดลอกลิงค์แล้วก็นำไปแชร์นำไปโปรโมทได้เลย

ส่วนช้อปปี้ก็เหมือนกันให้เราเข้ามาที่หน้าโปรไฟล์บัญชีส่วนตัวของฉันเลื่อนลงมาด้านล่างแล้วก็เข้าไปที่โปรแกรม affiliate เหมือนกันจากนั้น    เว็บหวยดี   เราก็สมัครกรอกข้อมูลให้เรียบร้อยแต่ว่าของ shopee จะต้องรอก่อเอกสารยืนยันเอกสารให้เสร็จ  ซึ่ง shopee จะใช้ระยะเวลาในการตรวจสอบภายใน 7 วัน

อย่างไรก็ตามจะเห็นได้ว่าระหว่าง shopee กับ Lazada นั้นจะไม่เหมือนกันเนื่องจากว่า Lazada เราสามารถเริ่มทำเริ่มสร้างรายได้ได้ก่อนแล้วก็รอยืนยันตรวจสอบเอกสารทีหลังได้แต่ช้อปปี้เราต้องยืนยันเอกสารก่อนถึงจะสามารถเริ่มทำได้ อันดับแรกเราก็ต้องทำโพสต์ทำ Content ของเราเตรียมไว้ให้พร้อมไม่ว่าจะเป็นการถ่ายรูปถ่ายวีดีโอ  จะคิดแคปชั่นเขียนเป็นบทความ ต้องมีการเตรียมไว้ให้พร้อมก่อนจะนำไปโพสต์นำไปแชร์

ถัดมาเนี่ยก็ไปที่ช่องทาง Social Media ของเรา ซึ่งในบทความนี้จะเป็นการสอนแชร์ไปที่ Facebook Fanpage เดินเนื่องจากการที่เราจะต้องไปที่โปรไฟล์ส่วนตัวสลับบัญชีเป็น Facebook แฟนเพจ  หลังจากนั้นเนี่ยผมก็จะนำวีดีโอตัวที่เราเตรียมเอาไว้ไปแชร์ลงใน Facebook Fanpage แล้วก็จะติดลิงค์แอปริเอทของช้อปปี้แล้วก็ Lazada  แล้วเราก็ไปที่ Upload

สำหรับสินค้าที่เราจะนำไปโพสขายนั้นเราก็สามารถหาสินค้าได้จาก Applicationshopee กับ Lazada โดยจะพิมพ์คำค้นหาชื่อสินค้าที่เรามีการนำรูปภาพไปโพสต์เอาไว้  ซึ่งสินค้าแต่ละอย่างนั้นจะมีค่าคอมมิชชั่นให้กับเราด้วยแต่ละสินค้านั้นค่าคอมมิชชั่นก็จะแตกต่างกันออกไปบางสินค้าอาจจะได้ค่าคอมมิชชั่นเพียงแค่ประมาณ 1.75% ก็มีหรือบางสินค้าอาจจะได้รับเปอร์เซ็นต์ 7-8% ก็มีขึ้นอยู่กับสินค้าที่เรานำมาโพสต์นั่นเอง  ก็มีขึ้นอยู่กับสินค้าที่เรานำมาโพสต์นั่นเอง

สำหรับรายได้จากการที่เราทำ affiliate นั้นจะได้หลังจากที่คนเข้ามาซื้อสินค้าตามลิงค์ที่เรากดแล้วซึ่งทางร้านค้าก็จะเป็นคนให้ค่าคอมมิชชั่นกับทางเราผ่านทาง Application เราก็สามารถถอนเงินจากการขายสินค้าผ่าน affiliate  มาใช้งานได้