เรื่องราวเกี่ยวข้องกับแวมไพร์ตัวจิ๋ว

23 ก.พ.

เรื่องราวเกี่ยวข้องกับแวมไพร์ตัวจิ๋ว

 

เรื่องราวที่เรากำลังจะพาทุกคนไปทำความรู้จัก เป็นเรื่องราวที่เกี่ยวข้องกับฟอสซิลประหลาด ที่เคยมีการค้นพบมาแล้ว แวมไพร์ตัวจิ๋ว แต่หลายคนก็อาจจะไม่เคยได้รับรู้ว่ามันมีอยู่ในโลกของเรา ซากดังกล่าวเป็นซากฟอสซิลแวมไพร์ตัวจิ๋ว เชื่อได้เลยว่าเมื่อพูดถึงชื่อนี้ทุกคนก็คงอาจจะไม่คุ้นเคยกัน

เพราะว่าส่วนมากแล้วเรา  ก็คุ้นเคยกันกับซากฟอสซิลของไดโนเสาร์ มดแมลงในอำพันต่างๆแต่ซากฟอสซิลดังๆนี้ มันจะเป็นซากฟอสซิลของสิ่งมีชีวิตชนิดใด หรือว่าเป็นสิ่งที่เราคิดหรือเปล่าไปทำความรู้จักกันพร้อมกัน 

สิ่งที่เรากำลังจะพาทุกคนไปทำความรู้จักในวันนี้ เป็นเรื่องราวเกี่ยวข้องกับแวมไพร์ตัวจิ๋ว แน่นอนไม่ใช่แวมไพร์ที่ดูดเลือด หรือว่าอะไรแต่ทว่าแวมไพร์ตัวจิ๋ว ที่เรากำลังพูดถึง คืออะไรกันแน่เราทำความรู้จักกันพร้อมกันเลยดีกว่า ดูเหมือนกับว่าในราว 750 ล้านปีก่อน ทุกชีวิตบนโลกใบนี้ จะมีแค่เพียงสิ่งมีชีวิตเซลล์เดียว

ซึ่งดูเหมือนว่าพวกมันน่าจะไม่มีพิษมีภัยอะไรกับใคร อย่างไรก็ตามสิ่งมีชีวิตเซลล์เดียวเหล่านี้กลับ   ไล่ล่าและฆ่ากันเอง การศึกษาในปี 2016 ที่ตีพิมพ์ในวารสารวิชาการแห่งหนึ่ง ได้พบหลักฐานการล่าเหยื่อที่เก่าแก่ที่สุดในบันทึกฟอสซิล เกิดจากสิ่งมีชีวิตเซลล์เดียวโดยซากฟอสซิล ดึกดำบรรพ์ที่ค้นพบไม่ได้เปิดเผยตัวของนักล่าเป็นเหยื่อของพวกมัน

นั่นคือยูแคริโอต สิ่งมีชีวิตเซลล์เดียวที่เซลล์มีนิวเคลียส และมีโครงสร้างภายในเซลล์ จากการส่องด้วยกล้องจุลทรรศน์ พบว่า พวกมันมีรูปทรงกลมคล้ายรูปพระจันทร์ครึ่งเสี้ยว    หุ้มเซลล์ของมัน ซึ่งสิ่งเหล่านี้เป็นผลมาจากการโจมตีของสิ่งมีชีวิตแวมไพร์ตัวเล็กๆ ที่จะเจาะเลือดกับเซลล์เข้าไปยังนิวเคลียส ทำภายในได้การโจมตีของแวมไพร์จิ๋วเหล่านี้

เป็นอย่างนี้ปัจจัยขับเคลื่อนที่นำไปสู่การแข่งขันเชิงวิวัฒนาการ ระหว่างเหยื่อกับผู้ล่าและได้ส่งผลให้สิ่งมีชีวิตทั้งหมดบนโลกใบนี้ เกิดความหลากหลายของชีวิต และภายตัวจิ๋วเหล่านี้ไม่ได้เริ่มกินสิ่งมีชีวิตอื่น เมื่อหลายร้อยล้านปีก่อน แล้วต่อสิ่งมีชีวิตในทุกวัน มีอาจจะไม่มีอะไรที่ซับซ้อน

และก็อาจจะไม่มีโอกาสเกิดขึ้นมาบนโลกใบนี้ แน่นอนว่าเรื่องราวดังกล่าวเป็นเรื่องราวที่เกี่ยวข้องกับซากฟอสซิล ที่เราได้มีการนำเสนอให้ทุกคนได้รับรู้การสร้างฟอสซิลนั้น มีอยู่มากมายหลากหลายรูปแบบ  ที่เราได้นำเสนอไปตรวจสอบได้เลยว่าใครหลายคน ก็อาจจะไม่เคยได้รับรู้มาก่อนว่า มันมีอยู่บนโลกของเรา อย่างไรก็ตามสิ่งที่เราไม่เคยได้เรียนรู้ก็ไม่ได้หมายความว่ามันจะไม่มีอยู่บนโลกใบนี้ ดังนั้นแล้วเราก็ควรที่จะศึกษามาไว้ก็ไม่ใช่เรื่องที่เสียหายอะไร 

 

สนับสนุนโดย.   gclub สล็อตฟรี