เครื่องตรวจสอบสัญญาณหรือว่าเรดาร์

21 ม.ค.

เครื่องตรวจสอบสัญญาณหรือว่าเรดาร์

ในปัจจุบันนี้หลายคนเคยได้ยินสิ่งที่เรียกว่า  เครื่องตรวจสอบสัญญาณหรือว่าเรดาร์ และแน่นอนว่าเรดาร์ในยุคปัจจุบันนี้  มันทำงานโดยกลไกที่มีประสิทธิภาพเป็นอย่างมาก  แต่ก่อนที่ใดน่าจะได้รับการพัฒนามาจนมีรูปแบบนี้  ปัจจุบันที่เราคุ้นเคยกันดีนั้น คุณรู้หรือไม่ว่าเรดาร์ในอดีตนั้นมีการใช้งานอย่างไรมันได้ถูกคิดค้นมาจากไหน

  ซึ่งเชื่อได้เลยว่าใครหลายๆคนก็อาจจะไม่เคยรับรู้เรื่องราวต่างๆเหล่านี้มาก่อนดังนั้นแล้วเราจะพาทุกคนไปทำความรู้จักเกี่ยวกับเทคโนโลยี  ที่เร็วกว่าเวลาในอดีตกัน แน่นอนว่าเมื่อคุณได้เรียนรู้หรือว่าทำความรู้จักเกี่ยวกับเจ้าสิ่งนี้จริงๆ แล้วละก็คุณอาจจะต้องอึ้งกันไปเลยทีเดียว

เทคโนโลยีในปัจจุบันนี้เราไม่สามารถที่จะพิสูจน์ได้แล้วว่า  มันได้รับการพัฒนาก้าวหน้าไปเป็นอย่างมากในบางครั้งเราก็ตามมันไม่ทัน แต่แน่นอนว่าเรื่องราวต่างๆเหล่านี้เกี่ยวข้องกับเทคโนโลยีเราไม่ควรที่จะพลาดแม้แต่วินาทีเดียว  เพราะว่ามันเปลี่ยนแปลงได้เสมอ 

แล้วก็เปลี่ยนแปลงได้อยู่ตลอดเวลาอีกด้วยและก็ตามในวันนี้พวกเราที่เรากำลังพูดถึงเป็นเรื่องราวที่เกี่ยวข้องกับเรดาร์  เครื่องตรวจจับสัญญาณที่เราเห็นกันอยู่ทุกวันนี้  เรดาร์เดิมทีได้แนวคิดมาจากเครื่องขยายเสียง ใช้หลักการเพิ่มสัญญาณระยะไกลทำให้ได้ยินเสียงต้นฉบับ ขยายใหญ่เกินจริงและนั่นเป็นจุดเริ่มต้นของการนำไปสู่การสร้างเครื่องรับสัญญาณเรดาร์

ซึ่งในอดีตถูกจัดเป็นเครื่องเตือนภัยล่วงหน้าในปี 1914 ประเทศอังกฤษเป็นผู้ริเริ่มการใช้การสะท้อนแสงพาราโบลา  ในการตรวจจับเครื่องบินข้าศึก  ตำแหน่งปืนใหญ่ของศัตรูการสะท้อนดังกล่าวเป็นโครงสร้างคอนกรีตขนาดใหญ่   ทำงานด้วยผิวโค้งมน  เพื่อรวมคลื่นเสียงสามารถตรวจสอบได้โดยอาศัยสุดมากกว่า 30 กิโลเมตรโดยจะมีผู้ที่สวมหูฟังสเต็ปโทสโคป

  ประจำการอยู่ใกล้ๆซึ่งต้องผ่านการอบรมเรื่องการแยกเสียงเป็นอย่างดี  เนื่องจากบางสิ่งบางอย่าง เช่น เครื่องบินหรือเรือค่อนข้างใกล้เคียงกัน  ต่อมาได้พัฒนาด้วยการติดตั้งโคมไฟ ด้านในทำให้การปรับเสียงชัดเจนขึ้น  ปัจจุบันจานพาราโบลา  ยังมีให้เห็นตามยุทธภัณฑ์แต่ศูนย์วิทยาศาสตร์โดยตั้งเป็นผู้ห่างกันประมาณ 100 เมตร

เพื่อสามารถทำสิ่งได้ก็ได้ โดยการที่คนสองคนยืนอยู่ที่ชั้น 2 จะซื้อกระเป๋าใส่จานคนที่อยู่อีกฝั่ง  ก็จะได้ยินเสียงอย่างชัดเจนเลยล่ะ  ไม่เชื่อก็ลองไปพิสูจน์กันดูนะนอกจากเทคโนโลยี

ที่เราที่กล่าวไปข้างต้นนี้  เกี่ยวกับเรดาร์มันก็ยังมีเรื่องอื่นอีกมากมายที่มีความน่าสนใจและแน่นอนว่า เรด้าในยุคปัจจุบันนี้ได้มีการพัฒนาต่อยอดให้มีประสิทธิภาพเพิ่มมากยิ่งขึ้นซึ่งถ้าหากคุณอยากจะรู้ว่าในด้านในยุคปัจจุบันนี้มันทำงานยังไงก็ลองไปค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมดู

 

สนับสนุนโดย.   gclub casino online มือถือ