รับความนิยมจนถูกฟ้องร้อง

22 พ.ย.

รับความนิยมจนถูกฟ้องร้อง

สิ่งที่น่าสนใจที่เกิดขึ้นมาบนโลกของเรา  รับความนิยมจนถูกฟ้องร้อง แนะนำว่ามันเป็นอะไรที่ในบางครั้งก็ยากที่จะทำความเข้าใจ  แต่เชื่อได้เลยว่ามันก็ไม่ได้ยากเกินกว่าความสามารถของมนุษย์  ที่จะทำความเข้าใจเกี่ยวกับสิ่งต่างๆเหล่านี้ได้  อย่างไรก็ตามในวันนี้สิ่งที่เรากำลังจะพูดถึง

เขาจะพูดถึงความจริงของ internet explorer ที่คุณอาจจะยังไม่เคยได้รับรู้มาก่อน  แน่นอนว่าสำหรับจะบราวเซอร์ internet explorer นี้อยู่คู่กับคนทั่วโลกมาช้านานอีกต่อไป  มันก็คงจะไม่มีสิ่งนี้ให้เราได้เห็นกันแล้ว

ไม่ได้บางครั้งจะเป็นเรื่องยากในการเรียนรู้  และทำความเข้าใจสิ่งต่างๆมากมายโดยเฉพาะเรื่องต่างๆที่เกี่ยวข้องกับเทคโนโลยี  และนวัตกรรมที่มีเกิดขึ้นมาใหม่ตลอดเวลา 

แต่ในบางครั้งเราก็ปรับตัวได้เรียนรู้เกี่ยวกับมันไม่ทัน  อาจจะต้องใช้เวลาสักหน่อยในการเรียนรู้ระบบต่างๆ  ที่เป็นระบบปฏิบัติการใหม่และแน่นอนว่าในไม่ช้าเราก็จะเริ่มชินกับมัน  แต่ถึงจะมีสิ่งใหม่ๆเข้ามาเครื่องมือ  หรืออุปกรณ์ต่างๆที่เคยมีอยู่ในคอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊ค บราวเซอร์ต่างๆที่เคยมีมาก่อน  เราก็ไม่ได้อยากให้มันหายไป 

เพราะว่าเรา อยู่กับมันมาตลอดเกือบครึ่งชีวิต จะต้องหายไปแต่ในวันนี้เราจะมาพูดถึงความทรงจำ ที่อาจจะอยู่ในใจของใครหลายคนก่อนที่ internet explorer นั้นจะทำปิดตัวลง  บางครั้งการเป็นที่นิยมก็ลำบากเหมือนกันเพราะตั้งแต่ช่วงกลางยุค 90 เป็นต้นมา Microsoft ครองส่วนแบ่งการตลาดคอมพิวเตอร์และซอฟต์แวร์ถึง 90% แถมยังพัฒนา internet explorer ให้ติดมากับ Windows ทำให้ส่วนแบ่งของของบริษัทคู่แข่ง 

ต้องเจ๋งหายกันไปในพริบตา  จึงเกิดการฟ้องร้องกันในเดือนพฤษภาคมปี 1998 จนกระทั่งปี 1999 ถึง 2003 ผู้พิพากษาได้ตัดสินว่าไมโครซอฟท์ทำจริง  งานนี้ฝ่ายจนกล่าวขานถึงกับนั่งไม่ติดอุปกรณ์ทันทีและ 2 เดือน ต่อมาศาลจึงได้มีคำสั่งให้ Microsoft Word ต้องแบ่งออกเป็น 2 หน่วยงาน หน่วยหนึ่งมีหน้าที่ผลิต  และระบบปฏิบัติการขณะที่อีกหน่วยหนึ่ง  ผลิตส่วนประกอบอื่นๆ 

การทำส่วนแบ่งการตลาดไว้หมดแบบนี้แล้ว  แน่นอนว่าคู่แข่งกับคนอื่นก็คงจะไม่สามารถอยู่รอดได้  อย่างไรก็ตามสำหรับบริษัท Microsoft นั้นมีบทบาทและหน้าที่สำคัญเป็นอย่างมาก  ในการสร้างเส้นต่างๆขึ้นมาไว้ในคอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊คของเราซึ่ง internet explorerก็เป็นอีกหนึ่งสิ่ง 

ที่อยู่คู่กับคอมพิวเตอร์ของเรามาเป็นเวลานาน  จะแน่นอนว่าในอีกไม่ช้า internet explorer    ก็คงจะกลายเป็นเพียงแค่ตำนานที่เคยมีอยู่ในคอมพิวเตอร์ Notebook เท่านั้น  เพราะว่าอีกไม่นานมันก็จะถูกปิดทำการลง  อย่างไรก็ตามสำหรับสิ่งที่เรานำขึ้นมาพูดนี้ก็เป็นส่วนหนึ่งที่เชื่อได้เลยว่ามันจะอยู่ในใจของใครหลายๆคนไปตลอดกาลสำหรับเรื่องราวของInternet explorer 

 

 

สนับสนุนโดย.   Ufabet เข้าสู่ระบบ