หยุดรับสิทธิ์การลงทะเบียนคนละครึ่งเนื่องจากคนลงทะเบียนเป็นแล้ว

31 ส.ค.

หยุดรับสิทธิ์การลงทะเบียนคนละครึ่งเนื่องจากคนลงทะเบียนเป็นแล้ว

ผลการลงทะเบียนเข้าไปใช้สิทธิ์ในเว็บไซต์คนละครึ่งดอทคอมที่รัฐบาลมีการเปิดโครงการนี้ขึ้นมา หยุดรับสิทธิ์การลงทะเบียน โดยหวังว่าโครงการนี้จะช่วยไปกระตุ้นให้กับประชาชนหันมาจับจ่ายใช้สอยซื้อสินค้ากันมากขึ้น โดยเฉพาะสินค้าภายในประเทศอีกทั้งโครงการนี้ยังเปิดขึ้นมาโดยหวังว่าจะช่วยเหลือประชาชนที่กำลังได้รับผลกระทบจากการว่างงานและการตกงานรวมถึงยังเพิ่มรายได้ให้กับร้านค้าที่ได้มีการลงทะเบียนเข้าโครงการนี้สำหรับกลุ่มร้านค้าขนาดเล็ก

          โดยโครงการคนละครึ่งนั้นรัฐบาลมองว่าเป็นโครงการที่จะช่วยทำให้เศรษฐกิจของประเทศไทยนั้นฟื้นฟูได้เร็วขึ้นหากมีการร่วมมือกันระหว่างเจ้าของธุรกิจร้านค้าขนาดเล็กกับประชาชนที่เข้าไปร่วมโครงการหันมาซื้อของในร้านค้าที่อยู่ในโครงการนี้ก็จะทำให้ร้านค้าได้รับรายได้จากการเข้าร่วมโครงการในการลงทะเบียนคนละครึ่ง

          และสำหรับโครงการนี้เปิดให้บริการสำหรับการลงทะเบียนของประชาชนมาตั้งแต่เมื่อวันที่ 16 ตุลาคมแล้วและเมื่อลงทะเบียนเสร็จเรียบร้อยแล้วประชาชนก็สามารถที่จะใช้สิทธิ์ผ่านทางแอพพลิเคชั่นเป๋าตังได้ตั้งแต่วันที่ 23 เดือนตุลาคมเป็นต้นไปซึ่งหลังจากที่มีการเปิดให้มีการลงทะเบียนและให้ใช้สิทธิ์ได้นั้นก็มีประชาชนเป็นจำนวนมากทยอยเข้าไปรับสิทธิ์ในการขอใช้สิทธิ์โครงการนี้โดยในขณะนี้โครงการมีผู้ที่เข้าไปลงทะเบียนแล้วครบ   10 ล้านคนเป็นที่เรียบร้อยแล้วจึงทำให้โครงการนี้ทำการปิดรับสมัครผู้ที่สนใจจะลงทะเบียน ส่วนหน้าทางร้านค้าเองในขณะนี้มีร่วมโครงการเกือบจะสี่แสนร้านแล้ว

               ซึ่งทางด้านรัฐบาลเองก็พอใจกับโครงการนี้เป็นอย่างมากอย่างไรก็ตามแต่ถ้าหากใครที่มีการลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการนี้แล้วจะต้องมีการศึกษาวิธีการใช้งานรายละเอียดของโครงการนี้ให้ละเอียดเพื่อที่จะใช้งานได้อย่างถูกต้องและที่สำคัญถ้าหากว่าวันไหนคุณไม่ได้ใช้สิทธิ์ 150 บาทตามระยะเวลาที่ทางโครงการกำหนดไว้ก็จะไม่ทบให้เพราะสิทธิ์การใช้งานจะให้แค่วันต่อวันเท่านั้นซึ่งสูงสุดจะใช้สิทธิ์ได้ไม่เกิน 150 บาทไม่ว่าคุณจะซื้อสินค้ามากมายแค่ไหนก็ตามแต่ดังนั้นเวลาที่จะซื้อของต้องมีการคำนวณยอดการใช้งานให้ดีและถ้าหากว่ามีการลงทะเบียนแล้วแต่ยังไม่มีการเติมเงินเข้าไปในเป๋าตังซึ่งเป็นส่วนที่ประชาชนจะต้องมีการออกครึ่งหนึ่งนั้นก็จะยังทำให้ไม่สามารถหักเงินจากเป๋าตังได้เพราะการจ่ายเงินนั้นจะต้องจ่ายคนละครึ่งพร้อมกันนั่นเอง

            อย่างไรก็ตามแต่คงต้องรอดูกันต่อไปว่า หลังจากนี้โครงการจะมีปัญหาหรือไม่ และจะสามารถสร้างรายได้ให้กับร้านค้าที่ร่วมโครงการนี้มากแค่ไหน 

 

ได้รับการสนับสนุนโดย   Ufabet เข้าสู่ระบบ