มาตรการคุมเข้มของ Facebook และ Google พนักงานทุกคนก่อนเข้าออฟฟิศจะต้องมีการฉีดวัคซีนก่อน

18 ส.ค.

มาตรการคุมเข้มของ Facebook และ Google พนักงานทุกคนก่อนเข้าออฟฟิศจะต้องมีการฉีดวัคซีนก่อน

หลังจากที่มีวัคซีนป้องกันไวรัสออกมาหลายประเทศทั่วโลกเริ่มมีการนำวัคซีนไปฉีดให้กับประชาชนของตนเองบ้างแล้ว  มาตรการคุมเข้มของ Facebook  โดยเฉพาะอย่างยิ่งประเทศในแถบยุโรปนั้นมีจำนวนประชากรเกิน 50% ที่ได้รับการฉีดวัคซีนเป็นที่เรียบร้อยแล้วทำให้ประเทศในโซนยุโรปส่วนใหญ่นั้นประชาชนสามารถออกมาใช้ชีวิตได้ตามปกติ

        อย่างไรก็ตามเมื่อไม่นานมานี้เองปรากฏว่าผู้ที่ยังไม่ได้รับการฉีดวัคซีนมีการติดเชื้อไวรัสโควิดอย่างต่อเนื่องส่งผลทำให้จำนวนประชากรในประเทศในแถบยุโรปมีการติดไวรัสโควิดเพิ่มความมากขึ้นดังนั้นหลายประเทศจึงต้องมีการออกมาตรการคุมเข้มสำหรับประชาชนที่ไม่ยอมรับวัคซีนไวรัส covid ว่าจะต้องมีการฉีดวัคซีนไวรัส covid ให้ครบทุกคน

     อย่างไรก็ตามทางด้านบริษัทยักษ์ใหญ่ทางด้านเทคโนโลยีอย่าง Facebook และ Google เองก็ได้ออกมาตรการคุมเข้มให้กับพนักงานของตนเองด้วยเช่นเดียวกันโดยทางด้าน Facebook และ Google นั้นกำลังมีการที่จะให้พนักงานกลับไปปฏิบัติงานที่สำนักงานโดยพนักงานหลายคนจะต้องมีการเข้าออฟฟิศสิ่งที่ Google และ facebook ต้องการให้พนักงานทุกคนทำก่อนที่จะมีการกลับไปทำงานได้นั้นพนักงานทุกคนจะต้องมีการได้รับการฉีดวัคซีนป้องกัน covid ให้เรียบร้อยเสียก่อนจึงจะเข้าไปทำงานภายในออฟฟิศได้

     สำหรับเงื่อนไขที่มีการเปิดเผยออกมาจากทาง Google และ Facebook นั้นจะเป็นการกำหนดข้อมูลคุมเข้มสำหรับมาตรการของพนักงานที่จะทำงานประจำออฟฟิศในประเทศสหรัฐอเมริกาโดยมาตรการนี้กำหนดขึ้นมาเพื่อต้องการให้ความสำคัญเกี่ยวกับเรื่องสุขภาพอนามัยและความปลอดภัยของพนักงานของ Facebook  มาตรการคุมเข้มของ Facebook โดยตรงโดยทางบริษัทนั้นถือความปลอดภัยของพนักงานสำคัญเป็นอันดับแรก

            อย่างไรก็ตามทางด้าน Google เองก็มีการออกนโยบายให้กับพนักงานทราบเกี่ยวกับมาตรการและนโยบายของบริษัทที่จะต้องให้พนักงานทุกคนเข้ารับการฉีดวัคซีนให้ครบโดสซึ่งทาง Google เองนั้นจะมีการเปิดโอกาสให้พนักงานกลับไปปฏิบัติหน้าที่ที่ออฟฟิศได้วันที่ 18 เดือนตุลาคม ปี พ.ศ. 2564 ดังนั้นพนักงานทุกคนจะต้องมีการฉีดวัคซีนก่อนวันที่ 18 ตุลาคม  ปี พ.ศ. 2564 และที่สำคัญจะต้องฉีดก่อนที่ออฟฟิศจะเปิดในวันที่ 18 ล่วงหน้าไปอีก 14 วันด้วย

           อย่างไรก็ตามสิ่งที่ทาง Facebook และ Google ได้มีมาตรการคุมเข้มพนักงานของบริษัทตนเองนั้นก็เพราะว่าทางด้านประธานาธิบดีของสหรัฐอเมริกา นาย โจ ไบเดนเองนั้นก็ออกมากดดันเจ้าของกิจการทุกกิจการในประเทศสหรัฐอเมริกาให้ดำเนินการหาวัคซีนมาฉีดให้กับพนักงานของเจ้าของธุรกิจเพราะต้องการให้ประชาชนในประเทศสหรัฐอเมริกามีการฉีดวัคซีนให้ได้มากที่สุดโดยทางด้านประธานาธิบดี  นาย โจ ไบเดนนั้นอยากจะให้อเมริกากลับมาใช้ชีวิตได้ตามปกติเหมือนเดิมให้เร็วที่สุดนั่นเอง 

 

สนับสนุนโดย.   แทงบอลออนไลน์ ภาษาไทย