Social Media มีผลต่อการหางานทำ

17 มิ.ย.

Social Media มีผลต่อการหางานทำ

          ปัจจุบันเรามีการนำเทคโนโลยีมาใช้กันมากยิ่งขึ้นโดยเฉพาะอย่างยิ่งการเข้าใช้งานข้อมูลต่างๆบนโลกออนไลน์รวมถึงแม้แต่การสมัครงานเราก็สามารถสมัครงานผ่านทางระบบออนไลน์ได้แล้วในขณะนี้  อาจกล่าวได้ว่ายุคสมัยนี้เป็นยุคสมัยของโซเชียลมีเดียนั่นเองเพราะไม่ว่าคุณจะทำกิจกรรมอะไรไปกินข้าวที่ไหนคุณก็จะมีการโพสต์ลงใน Social Media 

         นอกจากนี้คนบางคนยังนิยมการเขียนข้อความ ระบายลงในโซเชียลมีเดียอีกด้วยและแน่นอนว่าการที่เราเขียนข้อความนั้นมันจะสามารถบอกบ่งบอกความเป็นตัวตนของเราได้ว่าเรานั้นมีความใส่ใจเกี่ยวกับเรื่องของการใช้ภาษามากน้อยแค่ไหนและมีความรู้เกี่ยวกับเรื่องของไวยากรณ์หรือการสะกดคำว่ามากน้อยเพียงใดซึ่งสิ่งต่างๆเหล่านี้มันส่งผลต่อการใช้ชีวิตประจำวันรวมถึงมีผลต่อการหางานทำของเราด้วย

      คุณรู้หรือไม่ว่าการที่คุณเข้าไปใช้บริการ Social Media แล้วไปโพสต์เรื่องราวต่างๆซึ่งข้อความที่คุณโพสต์นั้นถ้าหากว่ามันส่งผลเสียต่อคนอื่นมีผลต่อกฎหมายจะทำให้คุณนั้นถูกดำเนินคดีได้และแน่นอนว่ามันจะเป็นประวัติติดตัวคุณและเมื่อคุณมีประวัติติดตัวเกี่ยวกับเรื่องของการถูกดำเนินคดีความจะทำให้ฝ่ายบุคคลที่จะพิจารณารับคุณเข้าทำงานนั้นตัดสินใจไม่รับคุณเข้าทำงานทันทีดังนั้นก่อนที่คุณจะโพสต์ข้อความอะไรต้องดูว่ามีความเกี่ยวพันกับบุคคลอื่นและสร้างความเสียหายให้กับบุคคลอื่นหรือไม่

         นอกจากนี้การที่คุณไปเจอข้อความแล้วมีการแชร์ก่อนแชร์คุณต้องดูด้วยว่าข้อความนั้นเป็นเรื่องจริงหรือไม่และเป็นข้อความที่จะควรจะแชร์หรือไม่เพราะบางครั้งถึงแม้ว่าข้อความที่มีการพบกันนั้นจะเป็นเรื่องจริงแต่ก็อาจจะไม่สมควรที่จะแชร์เพราะจะสร้างความเสียหายได้นั่นเอง 

        บางครั้งเวลาที่คุณไปสมัครงานทางด้านฝ่ายบุคคลนั้นอาจจะเข้าไปดูข้อมูลใน Social Media ของคุณว่าคุณนั้นมีลักษณะนิสัยอย่างไรจากการที่คุณมีการโพสต์โซเชียลมีเดียลงไปซึ่งมันจะทำให้ฝ่ายบุคคลนั้นพิจารณาว่าจะรับคุณเข้าทำงานหรือไม่นอกจากนี้เวลาที่คุณพิมพ์ข้อความใน Social Media ของคุณถ้าหากว่าคุณใช้การสะกดคำที่ไม่ถูกต้องมีการพิมพ์ที่ไม่ตรงหลักไวยากรณ์สิ่งต่างๆเหล่านี้มันจะส่งผลต่อการพิจารณาการเข้าทำงานของคุณด้วยเช่นเดียวกัน

                ดังนั้นเราอาจกล่าวได้ว่าการใช้โซเชียลมีเดียนั้นมีสิ่งสำคัญต่อชีวิตของคนเราถ้าหากว่าเราเขียนข้อความดีแชร์แต่เรื่องดีๆและเขียนข้อความถูกหลักไวยากรณ์ก็จะส่งผลดีแต่ในขณะเดียวกันถ้าเกิดเราเขียนแต่ข้อความหยาบคายด่าทอคนอื่นและไม่สนใจหลักไวยากรณ์ของภาษาไทยกว่าจะทำให้เราตกงานได้เช่นเดียวกัน 

 

สนับสนุนโดย    ติดต่อ ufabet