Intel โชว์ความเทพด้วยการให้เกมGTA V มีภาพที่เสมือนจริง

10 มิ.ย.

Intel โชว์ความเทพด้วยการให้เกมGTA V มีภาพที่เสมือนจริง

       ปัจจุบันนักวิจัยของบริษัท Intel ได้มีการใช้กระบวนการที่ Machine Learning มาใช้กับเกม GTA V ทำให้เกม GTA V มีลักษณะของภาพเหมือนกับมีการถ่ายออกมาจากกล้องวีดีโอเรียกได้ว่ามีความเสมือนจริงมากเป็นพิเศษเลยทีเดียวซึ่งแต่เดิมนั้นเกม GTA V ไม่ได้มีภาพสวยเสมือนจริงเหมือนในแบบปัจจุบันที่กำลังเป็นอยู่ในตอนนี้

       ถ้าหากคุณไม่ได้ชื่นชอบการเล่นเกมคุณอาจจะไม่รู้รายละเอียดเกี่ยวกับเรื่องของเกมแต่ถ้าเกิดว่าคุณเป็นคนหนึ่งที่มีเกมอยู่ในจิตใจแล้วเราก็คุณจะรู้เลยว่าเกมที่สุดยอดและเป็นอันดับหนึ่งมีผู้เล่นเยอะมากที่สุดอยู่ในตอนนี้หรืออาจจะกล่าวได้ว่ามีคนพูดถึงมากที่สุดอยู่ในตอนนี้คงหนีไม่พ้นเกมที่มีชื่อว่าGTA V สำหรับเกมนี้จะเป็นเกมที่มีการสร้างโลกนึงขึ้นมาซึ่งโรคดังกล่าวนั้นเป็นการย่อส่วนที่มีความคล้ายคลึงกับเมืองลอสแอนเจลิสนั่นเอง  

          อย่างไรก็ตามในเกมนั้นไม่ได้มีการใช้ชื่อว่าเมืองลอสแอนเจลิสแต่มีการตั้งชื่อใหม่ขึ้นมาโดยชื่อใหม่นั้นมีการเรียกว่าเมืองลอสซานโตส  แน่นอนว่ามันคือการจำลองเมืองขึ้นมาให้มีความใกล้เคียงกับความเป็นจริงโดยยึดภาพความเป็นจริงของเมือง Los Angeles มาเป็นต้นแบบนั้นเองและใน ปัจจุบันนี้เกมGTA V มีภาพที่เหมือนกับความเป็นจริงมากอาจกล่าวได้ว่าเรามีการไปถ่ายคลิปวีดีโอสถานที่ต่างๆในเมืองลอสแอนเจลิสเอาไว้แล้วนำมาเผยแพร่ในรูปแบบของเกมGTA V  นั่นเอง 

       แต่ในความเป็นจริงแล้วการที่ภาพในเกมGTA V มีความคล้ายคลึงกับภาพของความเป็นจริงของเมือง Los Angeles นั้นไม่ได้เป็นการถ่ายรูปวีดีโอ   หรือทำเป็นคลิปจากกล้องที่ดีที่สุดแม้แต่นิดเดียวแต่เป็นการใช้นวัตกรรมรูปแบบใหม่ที่มีชื่อเรียกว่า Machine Learning ซึ่งมันจะสามารถที่จะใช้กราฟฟิกสร้างจำลองเมืองขึ้นมาได้โดยการจำลองเมืองขึ้นมานั้นทำแบบคล้ายกับของจริงมากเลยทีเดียวซึ่งเราเรียกมันว่าภาพเสมือนจริงนั่นเอง 

        อย่างไรก็ตามนักวิจัยของบริษัท Intel ที่มีการใช้กระบวนการ Machine Learning นั้นประกอบด้วยบุคคล 3 คนด้วยกันพวกเขาได้มีการพัฒนาโปรแกรมขึ้นมาโดยวิธีการของพวกเขานั้นจะไปถ่ายรูปต่างๆบนท้องถนนของประเทศเยอรมนีหลังจากได้รูปมาแล้วเขาจะนำข้อมูลรูปที่มีการถ่ายมาเข้าไปในโปรแกรมของพวกเขาที่มีการสร้างขึ้นมาซึ่งมันจะเป็นการเข้าสู่เครือข่ายประสาทเทียมและจะเกิดเป็นภาพกราฟฟิกขึ้นมาโดยจะเห็นได้จากในเกมGTA V 

         ซึ่งถ้าหากคุณได้เข้าไปเห็นภายในเกมGTA V จะเห็นถึงความเหมือนจริงมากไม่ว่าจะเป็นการขู่ค่ะของผิวถนนหรือแม้แต่เวลาที่คุณไปสัมผัสกับต้นไม้ก็จะเห็นว่าต้นไม้นั้นมีความเขียวขจีซึ่งสร้างความประหลาดใจให้กับคนที่เล่นเกมGTA V นี้เป็นอย่างมากเลยทีเดียวซึ่งนี่เป็นเพียงแค่การทำการวิจัยแต่ยังไม่ได้มีการออกมาเผยแพร่ให้เล่นในตอนนี้แต่เชื่อว่าอีกไม่นานผลการวิจัยของ Intel น่าจะประสบความสำเร็จและสามารถนำกราฟิกนี้มาใช้งานกับเกมได้จริงและคนก็จะได้เล่นเกมที่อยู่ในภาพที่เสมือนจริงอย่างแน่นอน 

 

สนับสนุนโดย   พนันออนไลน์ ฝากขั้นต่ำ100