Sleep Tracking Mat

20 พ.ค.

Sleep Tracking Mat

  

         ปัจจุบันคนมีปัญหาเกี่ยวกับเรื่องของการนอนหลับ  โดยเฉพาะอย่างยิ่งคนที่มีความเครียดมักจะมีปัญหาเกี่ยวกับเรื่องของการนอนไม่ค่อยหลับ  ซึ่งบางคนกว่าจะสามารถรับได้ก็ผ่านไป 2:00 น เกือบ 3:00 น และยังต้องตื่นเช้าขึ้นมาแต่เช้าเพื่อเตรียมตัวไปทำงานทำให้การพักผ่อนไม่เพียงพอและส่งผลต่อปัญหาด้านสุขภาพร่างกายสุขภาพจิตใจและยังมีผลต่อการทำงานอีกด้วย

             ปัจจุบันมีการพัฒนาอุปกรณ์ด้านไอทีขึ้นมาเพื่อให้ช่วยเหลือเกี่ยวกับเรื่องของปัญหาการนอนไม่หลับที่คนจากทั่วโลกมีปัญหากันมากที่สุดอยู่ในตอนนี้ซึ่งอุปกรณ์ไอทีนี้จะสามารถช่วยให้คุณนั้นนอนหลับได้ง่ายขึ้นโดยอุปกรณ์นี้มีชื่อเรียกว่า เครื่องตรวจจับการนอน หรือชื่อภาษาอังกฤษก็คือ   Sleep Tracking Mat   ด้วยคุณสมบัติของอุปกรณ์ชนิดนี้จะช่วยสามารถวิเคราะห์เกี่ยวกับเรื่องของการนอนของคุณได้และทำให้คุณนั้นสามารถนอนหลับได้แถมยังสามารถหลับลึกทำให้สุขภาพร่างกายของคนนั้นดีขึ้นได้อีกด้วย 

        สำหรับ Sleep Tracking Mat  นี้นอกจากจะช่วยวิเคราะห์เกี่ยวกับเรื่องของการนอนหลับให้คุณแล้วยังดูแลเกี่ยวกับเรื่องของอัตราการเต้นของหัวใจตรวจสอบเกี่ยวกับเรื่องของผู้คนที่มีปัญหาเรื่องของการนอนกรนได้เป็นอย่างดี อาจกล่าวได้ว่า Sleep Tracking Mat  มีคุณสมบัติมากมายครอบคลุมเกี่ยวกับปัญหาการนอนได้ทั้งหมดเลยทีเดียว

     สำหรับการใช้งาน Sleep Tracking Mat  นั้นจะต้องมีการติดตั้งแอพพลิเคชั่น  โดยแอพพลิเคชั่นดังกล่าวชื่อว่า Health Mate app สำหรับแอพพลิเคชันนี้จะต้องมีการเชื่อมต่อการทำงานกับระบบ Wifi   เมื่อมีการเชื่อมต่อเสร็จเรียบร้อยแล้วจะต้องเข้าไปใช้งานฟังก์ชัน IFTTT   ซึ่งฟังก์ชันนี้จะส่งผลเกี่ยวกับเรื่องของลักษณะของการเตรียมการนอนของคนโดยจะดูว่าห้องนอนของคนนั้นมีความสว่างมากน้อยแค่ไหนหรือคุณภูมิภายในห้องนอนของคนนั้นเหมาะสมหรือไม่

         นอกจากนี้หลังจากที่คุณตื่นขึ้นมาแล้วคุณสามารถเช็คข้อมูลต่างๆในช่วงเวลาที่คุณนอนได้เช่นจังหวะการเต้นของหัวใจของคุณในขณะที่คุณนอนหลับหรือคุณมีปัญหาเกี่ยวกับเรื่องของการนอนกรนหรือไม่เพราะ Application  นี้จะมีการบันทึกข้อมูลการนอนกรนของคุณทุกวันเอาไว้และยังมีการเช็ควงจรการนอนหลับของคุณได้อีกด้วย  ตัวโปรแกรมจะมีการบันทึกเกี่ยวกับเรื่องของการนอนของคนทั้งหมดเอาไว้เพื่อนำมาวิเคราะห์หาสาเหตุของการนอนไม่หลับ

           ทั้งนี้คุณจะรู้ว่าในช่วงเวลาที่คุณนอนนั้นระยะเวลาของการนอนของคนนั้นยาวนานมากแค่ไหนและช่วงเวลาที่คุณนอนนั้นคุณนอนหลับลึกหรือไม่หรือมีสิ่งอะไรมากวนใจคุณหรือไม่พร้อมทั้งยังสามารถทำตารางเวลานอนของคุณได้อีกด้วย สำหรับแอปพลิเคชันนี้เป็นแอปพลิเคชันใหม่ซึ่งกำลังได้รับความนิยมมากโดย Application นี้ถูกนำมาใช้งานในวงการแพทย์ได้ด้วยเช่นเดียวกัน     

 

สนับสนุนโดย    UFABET เว็บหลัก