3 เดือนที่หายตัวไปในที่สุด แจ็คหม่า ก็ปรากฏตัวแล้ว

26 มี.ค.

3 เดือนที่หายตัวไปในที่สุด แจ็คหม่า ก็ปรากฏตัวแล้ว

       เมื่อวันที่ 20 เดือนมกราคมปีพศ 2564   ได้มีคลิปที่ถูกเผยแพร่กันในโลกออนไลน์เป็นคลิปที่ทางด้านสื่อของประเทศจีนส่งออกมาเผยแพร่ในโลกโซเชียลมีเดียซึ่งในคลิปดังกล่าวนั้นจะเป็นทริปของผู้ก่อตั้งยักษ์อีคอมเมิร์ซ    Alibaba    ซึ่งก็คือนาย แจ็ค หม่า นั่นเอง 

โดยก่อนหน้านี้มีการออกมาพูดถึง คือ  แจ็ค หม่า  ว่าเขาหายตัวไปจากวงการหน้าสื่อโดยที่ไม่มีใครรู้เลยว่าเขาหายตัวไปไหนแล้วไม่มีใครที่จะสามารถติดต่อเขาได้ซึ่งการหายตัวไปของเขานั้นหายไปแบบเงียบเชียบหลายคนมองว่ารัฐบาลจีนน่าจะสังเกตเพราะเป็นที่เรียบร้อยแล้วเพราะไม่มีใครติดต่อเขาได้เป็นระยะเวลานาน 3 เดือนด้วยกัน

       จากที่มีการเผยแพร่กันอยู่ในขณะนี้เป็นคลิปที่แจ็คหมาออกมาพูดถึงว่าตัวเขาเองนั้นไม่ได้ไปไหนแต่ก็ไม่ได้บอกว่าเขาไปอยู่ที่ไหนมาเป็นเพียงแค่การออกมาขอโทษประชาชนว่าเขาไม่สามารถที่จะทำการพบปะประชาชนในช่วงเวลานี้ได้ซึ่งก่อนหน้านี้มีมูลนิธิของแจ็คหม่าที่ก่อตั้งขึ้นมามีการแจกรางวัลให้กับคุณครูซึ่งโดยปกติแล้วเขาจะต้องมีการพบปะกับผู้ที่ได้รับรางวัลเพื่อพูดคุยและแลกเปลี่ยนความคิดเห็นและมุมมองการซึ่งในตอนนั้นเองที่เขาหายตัวไปจากวงการและไม่มีใครที่จะสามารถติดต่อเขาได้  

        อย่างไรก็ตาม  ทางด้านมูลนิธิที่จะมามีการเปิดเอาไว้ภายใต้ชื่อของแจ็คมาเองนั้นได้ออกมาพูดถึงว่าพวกเขายังคงสามารถติดต่อกับแจ็คหมาได้เพียงแต่เป็นการติดต่อผ่านทางระบบออนไลน์นั่นก็คือการประชุมผ่านออนไลน์เพียงเท่านั้นแต่ไม่ได้มีการเจอกันแบบตัวเป็นๆซึ่งการประชุมออนไลน์นั้นยังมีคนอื่นๆที่เข้าร่วมประชุมมากมายที่ได้มีการพูดคุยกับแจ็คหม่าผ่านทางวีดีโอคอล  และแน่นอนว่าในการประชุมของบริษัทอาลีบาบากรุ๊ปที่กำลังจะเกิดขึ้นในวันที่ 20  เดือนมกราคมนี้  ทางด้านแจ็ค หม่า ก็จะเข้าร่วมประชุมเช่นเดียวกันซึ่งเป็นการประชุมผ่านทางระบบออนไลน์เหมือนเดิม 

        อย่างไรก็ตามสำหรับเรื่องราวของแจ็คหม่านั้นได้มีการพูดถึงกันในวงการ Social อย่างกว้างขวางว่านับตั้งแต่ปลายเดือนตุลาคม ปีพศ2563นั้นก็ไม่มีใครที่จะสามารถติดต่อเขาได้เลย   ไม่เคยมีใครเห็นเขาปรากฏตัวในที่สาธารณะมาก่อนและที่สำคัญไม่ว่าจะเป็นในวงการ Social หรือในวงการ Online ต่างๆก็ไม่เคยเห็นเขาปรากฏตัวออกมาให้คนในโลกออนไลน์ได้เห็นเลยอาจกล่าวได้ว่าเขาหายเข้ากลีบเมฆไปเลยซึ่งหลายคนพากันวิเคราะห์ว่าเขาอาจจะถูกรัฐบาลจีนควบคุมตัวอยู่  

           เพราะรัฐบาลจีนต้องการเข้าไปดูแลควบคุมกิจการในเครือของบริษัทอาลีบาบาทั้งหมดแต่อย่างไรก็ตามไม่ได้มีการยืนยันหรือมีหลักฐานที่ชี้ชัดว่าการกระทำเหล่านี้หรือการที่แจ็คหม่าหายไปนี้เป็นฝีมือของทางรัฐบาลของจีนแต่อย่างใด 

 

สนับสนุนโดย.    จีคลับ888