ฝนตกรถติดเกิดอุบัติเหตุชนกัน 9 คันรวด

5 ก.พ.

ฝนตกรถติดเกิดอุบัติเหตุชนกัน 9 คันรวด

        เมื่อรัฐบาลออกมาประกาศวันหยุดชดเชยวันสงกรานต์ให้สามารถหยุดได้ในวันที่ 4 เดือนกันยายนต่อเนื่องไปจนถึงวันที่ 7 เดือนกันยายนพศ2563 ทำให้ถนนมิตรภาพซึ่งเป็นถนนขาออกจากกรุงเทพฯไปทางภาคเหนือและภาคอีสานมีรถออกจากกรุงเทพฯอย่างหนาแน่นเนื่องจากว่าเป็นวันหยุดยาวทำให้คนส่วนใหญ่นั้นเดินทางกลับไปภูมิลำเนาบ้านเกิดของตนเองรวมถึงบางคนก็ได้มีโอกาสหยุดงานหลายวันจึงถือโอกาสพาคนในครอบครัวไปเที่ยวพักผ่อนตามต่างจังหวัด

ซึ่งนับได้ว่าเป็นสิ่งที่ทางรัฐบาลเองก็ต้องการให้มีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นเพราะต้องการให้ประชาชนออกไปเที่ยวพักผ่อนในต่างจังหวัดเพื่อเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยวของต่างจังหวัดในประเทศไทยให้กลับมาดีขึ้นให้เร็วที่สุดนั่นเองซึ่งโดยปกติแล้วว่าถึงช่วงเวลาเทศกาลต่างๆหรือมีช่วงที่มีวันหยุดยาวติดต่อกันหลายวันการเดินทางบนท้องถนนในถนนมิตรภาพนั้น

มักจะเกิดอุบัติเหตุอยู่บ่อยครั้งและครั้งนี้ก็เช่นเดียวกันเมื่อขับรถมาจนถึงบริเวณแถวกลางดงปากช่องถนนลื่นเนื่องจากว่ามีฝนตกหนักอีกทั้งยังมีน้ำท่วมขังทำให้การจราจรนั้นวิ่งได้แค่เลนเดียวเท่านั้นส่งผลทำให้รถติดยาวหลายกิโลเมตรและเกิดอุบัติเหตุขึ้นบนท้องถนนโดยมีรถเช่นกันติดต่อกัน 9 คันรวดเลยทีเดียวชอบยินดีที่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บจากการเกิดอุบัติเหตุในครั้งนั้นซึ่งกว่าทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจจะสามารถเคลียร์เส้นทางให้รถสามารถกลับมาวิ่งได้ตามปกติก็ใช้ระยะเวลานานพอสมควรเลยทีเดียว

          อย่างไ่รก็ตามทุกครั้งที่มีวันหยุดยาวและผู้คนเดินทางออกไปต่างจังหวัดเพื่อต้องการไปท่องเที่ยวมักจะพากันไปโดยพร้อมเพียงกันทำให้เกิดปัญหารถติดบนท้องถนนเป็นระยะเวลานานอยู่บ่อยครั้งแต่ที่สำคัญการขับรถของคนบนท้องถนนนั้นมักจะขับรถด้วยความประมาททำให้เกิดอุบัติเหตุร้ายแรงเกิดขึ้นโดยเฉพาะช่วงเทศกาลสงกรานต์เรามักจะเห็นข่าวที่มีการบันทึกสถิติการเกิดอุบัติเหตุและการเสียชีวิตรวมถึงมีผู้บาดเจ็บ

ซึ่งในแต่ละปีนั้นมักจะมีคนตายจากอุบัติเหตุในช่วงวันสงกรานต์นั้นหลายร้อยคนเลยทีเดียวซึ่งส่วนใหญ่สาเหตุนั้นก็มาจากการที่คนขับรถกินเหล้าถึงแม้ว่าจะมีเจ้าหน้าที่ตำรวจออกมาตั้งด่านตรวจวัดแอลกอฮอล์อยู่บ่อยครั้งและมีการตรวจจับความเร็วแต่ก็ยังมีผู้ที่ฝ่าฝืนกฎหมายจึงทำให้เกิดอุบัติเหตุนั้น

ไม่เคยลดลงเลยในแต่ละปี  ฉะนั้นเพื่อให้ไม่มีอุบัติเหตุเกิดขึ้นในช่วงวันหยุดยาวผู้ขับขี่ควรใส่ใจเกี่ยวกับกฎหมายของการขับรถบนท้องถนนอย่างคลี่ครับไม่ควรดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์และไม่ควรขับรถด้วยความประมาทก็จะทำให้ปลอดภัยทั้งตนเองและคนรอบข้างและสามารถพากันไปเที่ยวอย่างสนุกสนานโดยไม่เกิดอันตรายกับใครเลย