ชื่นชมหนุ่มน้อย อยากได้มือถือ เก็บเหรียญหยอดกระปุกจนมีเงินซื้อได้เอง

6 พ.ย.

ชื่นชมหนุ่มน้อย อยากได้มือถือ เก็บเหรียญหยอดกระปุกจนมีเงินซื้อได้เอง

        กลายมาเป็นเรื่องเล่าที่น่าประทับใจของร้านโทรศัพท์มือถือแห่งหนึ่งที่ชื่นชมความน่ารักและรู้จักอดออมของเด็กหนุ่มที่อยากได้โทรศัพท์มือถือมาใช้สักเครื่องด้วยการเก็บเงินเองวันละ 10 บาทโดยที่ไม่คิดขอเงินพ่อแม่มาซื้อ โดยเรื่องเล่าทางร้านมีอยู่ว่าในขณะที่ร้านกำลังใกล้จะปิดแล้วก็ปรากฏว่ามียายกับหลานชายคู่หนึ่งเดินตรงมาที่ร้าน ถามหาโทรศัพท์มือถือรุ่นที่ราคาไม่เกินห้าพันบาทเพราะมีงบมาจำกัด

ซึ่งทางร้านก็แนะนำมือถือยี่ห้อ VIVO ไปในราคา 4999บาท จนเมื่อถึงตอนที่จะต้องจ่ายเงินทางเจ้าของร้านเห็นท่าทางของเด็กผู้ชายมีลักษณะเหมือนจะอายๆ คุณยายที่มาด้วยจึงช่วยพูดให้ว่า หลานเก็บเงินเองตั้งนานกว่าจะได้เงินซื้อมือถือ โดยหลานต้องหยอดกระปุกออมสินทุกวันจนได้สี่พันบาทส่วนอีกหนึ่งพันบาทที่ได้มาเพิ่มเป็นแม่ช่วยหยอดด้วย

ซึ่งทางร้านก็บอกว่าเด็กว่าไม่เป็นไร เดี๋ยวทางร้านช่วยนับเงิน ซึ่งทางเจ้าของร้านมองว่าเด็กคนนี้เป็นคนดี อยากได้ของใช้ที่ไม่จำเป็นก็ใช้การเก็บเงินซื้อเอง ไม่ต้องให้พ่อแม่เดือดร้อนซื้อให้ จึงได้ขอถ่ายรูปไว้เพื่อนำเรื่องราวดีๆนี้มาบอกต่อๆกัน โดยหวังว่าเรื่องนี้จะเป็นจุดชี้นำให้เด็กอีกหลายคนที่ฐานะทางบ้านไม่พร้อมแต่อยากที่จะมีโทรศัพท์มือถือ หรือของใช้อื่นๆให้รู้จักอดออมและเก็บเงินเองเพื่อนำมาซื้อ จะได้ไม่ต้องเดือดร้อนพ่อแม่ และไม่จำเป็นต้องไปเป็นขโมยก็สามารถซื้อของที่ตัวเองอยากได้ ด้วยเพียงการรู้จักการเก็บออมเงินเท่านั้น

               นี่เป็นอีกเรื่องราวดีๆที่ควรจะแชร์ต่อๆกันให้หลายคนได้รับรู้และรับทราบโดยเฉพาะเด็กนักเรียนและวัยรุ่นทั้งหลาย ที่ยังต้องขอเงินพ่อกับแม่ใช้ แต่มีความอยากมีอยากได้ไม่สิ้นสุด สำหรับครอบครัวไหน ที่พ่อแม่สามารถดูแลเรื่องค่าใช้จ่ายตามที่ลูกต้องการได้ก็คงจะไม่มีปัญหาอะไร แต่หากครอบครัวไหนที่ฐานะทางบ้านไม่ค่อยดีแต่ยังต้องพยายามหาเงินเพื่อมาตอบสนองความต้องการของลูกอีก

ก็คงไม่ดีเท่าไหร่ ซึ่งเด็กทุกคนสามารถทำแบบนี้ได้เพราะทุกวันที่ไปโรงเรียนเราสามารถแบ่งเงินบางส่วนมาหยอดกระปุกออมสินออมเงินไว้หรือวันหยุดหรือช่วงปิดเทอมก็สามารถหางานพิเศษทำเพื่อหาเงินมาช่วยเหลือครอบครัวได้ หรือเก็บเงินไปซื้อสิ่งที่ต้องการอยากได้ก็ได้ เด็กที่ทำความดีแบบนี้ควรนำไปเป็นตัวอย่างที่ดีของคนอื่นเพื่อที่เด็กคนอื่นๆจะได้อยากลองทำตามบ้าง